Tháng Bảy 9, 2019
Trên thế giới, mỗi khách sạn đều có quyền tự đặt ra giờ check-in và check-out, nhưng khung giờ phổ biến nhất được lựa chọn là 12h check-in và 14h check-out. Dù là chọn khách sạn hạng sang hay bình dân, đây là một trong những quy tắc khách hàng cần nắm và hiểu rõ để tránh những bất cập và hiểu nhầm, ảnh hưởng tới chuyến đi của mình.
Tại sao giờ check-in lại là 12h trưa mà không phải là 8h sáng hay 4h chiều?
Theo tờ Smarter Travel, khách hàng thuê phòng với mục đích lớn nhất là để ngủ, vì vậy phía khách sạn sẽ lấy 12 giờ đêm làm cột mốc để tính giờ lưu trú cho khách, 12 trưa trả phòng, đảm bảo giấc ngủ và thời gian cho các hoạt động khác sau đó được thoải mái. Đó là lí do vì sao đơn vị bán hàng tại khách sạn thường tính là “đêm”, không phải “ngày”. Thời gian sớm hoặc muộn hơn cột mốc này sẽ có thể dẫn tới một số bất tiện, ví dụ trả phòng lúc 8h sáng hoặc 4h chiều thì khách sẽ phải vội vàng ăn sáng, dọn đồ hoặc quá gần bữa tối.
Một ngày có 24 tiếng, tại sao check-in vào 2h chiều và check-out lúc 12h trưa?
Khoảng thời gian này được dùng để bộ phận House Keeping (Buồng phòng) dọn dẹp và sắp xếp lại phòng theo đúng quy chuẩn của khách sạn trước khi giao phòng cho lượt khách tiếp theo. Mỗi phòng thường mất 15-30 phút để dọn dẹp và số lượng nhân viên của khách sạn thường ít hơn số phòng.
Thời gian và những quy định về check-in/check-out tại Maple Hotel & Apartment
Tại Maple Hotel and Apartment, thời gian nhận – trả phòng được áp dụng tương tự là 2h chiều và 12h trưa. Thời gian nhận phòng sớm miễn phí (free early check-in) từ 11h – 2h chiều được linh động phụ thuộc vào tình trạng phòng trống. Nhận phòng sớm từ 6h – 11h sáng phí phụ thu là 50%, trước 6h sáng là 100% tiền phòng giá ngày của thời điểm khách muốn nhận phòng.
Ngoài ra, việc trả phòng trễ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hệ thống và các lượt khách sau, nên quý khách được khuyến khích trả phòng trước 12h theo đúng quy định. Việc trả phòng trễ sẽ được tính phí 50% từ 12h trưa – 6h tối và 100% sau 6h tối (giá của ngày trả phòng).
Nếu quý khách có kế hoạch nhận phòng sớm hoặc trả phòng trễ, vui lòng đặt lịch hoặc ghi chú trên booking của mình (thông qua các trang đặt phòng online hay trực tiếp tại Lễ tân). Như vậy, Maple có thể chủ động sắp xếp, đảm bảo thời gian lưu trú của quý khách cũng nhưng lượt khách sau đó không bị gián đoạn (ví dụ bộ phận Buồng phòng sẽ ưu tiên dọn dẹp phòng của quý khách sớm hơn), ngoài ra quý khách có thể tránh một số chi phí phát sinh ngoài ý muốn.
Trong thời gian đợi nhận phòng hoặc đợi thời gian cho kế hoạch tiếp theo sau khi trả phòng, quý khách có thể tận hưởng welcome drink (trước khi nhận phòng) hoặc thư giãn tại không gian yên tĩnh, sang trọng của Ottawa Café với menu đồ uống/món ăn đa dạng. Hành lí của quý khách sẽ được lưu giữ bảo đảm bởi bộ phận Lễ tân và An ninh 24/7 của Maple Hotel & Apartment.
Những điều khoản trên được quy định rất rõ ràng tại Maple Hotel & Apartment để bảo đảm quyền lợi và trải nghiệm thuận lợi, thoải mái nhất cho mọi khách hàng. Tùy từng trường hợp, Maple sẽ linh động và luôn ưu tiên hàng đầu cho quyền lợi của khách hàng. Hy vọng quý khách nắm rõ các quy định về nhận – trả phòng để hiểu và thông cảm cho công việc của đội ngũ Maple Hotel & Apartment, đặc biệt là vào mùa cao điểm.