TIP DU LỊCH HỮU ÍCH TỪ CÁC TRAVEL BLOGGER

1. Đừng gửi yêu cầu đặc biệt từ 9 giờ sáng đến 2 giờ trưa
Đây là khoảng thời gian mà bộ phận tiếp tân cũng như đặt phòng bận rộn nhất do xử lí khối lượng booking của đêm trước hay khách nhận phòng và trả phòng liên tục. Như vậy, yêu cầu đặc biệt của bạn có thể không được xử lí ngay, làm chậm thời gian nhận phản hồi và lên kế hoạch của bạn hoặc làm bạn không hài lòng.

2. Hãy nhớ, đặt phòng trực tiếp với khách sạn giá sẽ tốt hơn qua các ứng dụng, trang web hay công ty du lịch trung gian
Vì khi bạn đặt qua khâu trung gian, khách sạn sẽ mất chi phí đặt phòng cho các bên này. Nếu đặt trược tiếp, bạn có thể dễ dàng nhận được nhiều ưu đãi hơn từ khách sạn.

3. Khách sạn độc lập dễ có giá tốt hơn
Những khách sạn thuộc sở hữu của các tập đoàn lớn thường có hệ thống giá niêm yết. Bạn khó có thể được linh động cho các nhu cầu phát sinh hay giá phòng. Một khách sạn được điều hành độc lập, khả năng họ sẵn sàng giảm giá hay tặng thêm một vài quyền lợi cho khách hàng sẽ cao hơn.

 

4. Hãy trao đổi nhiều hơn với nhân viên khách sạn
Nhân viên khách sạn hầu hết đều rất tận tình và mến khách, vì đó vốn dĩ là nhiệm vụ của họ. Vì vậy một người khách thân thiện khiến công việc của họ thoải mái hơn chắc chắn sẽ làm họ yêu mến và phục vụ bạn tốt hơn. Bạn sẽ dễ dàng có thêm “món quà” nào đó từ họ, như dọn dẹp phòng sạch hơn, món ăn được chăm chút hơn hay đơn giản là nhiều nụ cười hơn.

Không chỉ nắm rõ các tiện ích của khách sạn, họ đa số đều là người dân địa phương am hiểu địa hình, văn hóa và con người tại đó. Nhờ họ, bạn có thể tìm được những địa chỉ ăn uống, mua sắm mà chỉ người bản địa mới biết hoặc có thêm lời khuyên hữu ích cho chuyến đi của mình.

 

5. Đừng đi ăn sáng vào giờ cao điểm
Đa số các khách sạn 4 – 5 sao chất lượng, buffet ăn sáng cho khách luôn được đảm bảo đủ hoặc thừa, hiếm khi thiếu hụt đồ ăn.

Nếu bạn không vội, bữa sáng không nên ăn buffet sáng vào khung giờ 7h-8h30. Thời gian này những khách đoàn đi theo tour sẽ tập trung dung bữa sáng, do họ thường phải theo các chương trình tập trung nên ồn ào và đông hơn, đôi lúc có thể thiếu chỗ ngồi; Bạn yên tâm rằng bất kể khung giờ nào trong quy định, Nhà bếp luôn chuẩn bị đủ đồ ăn để bổ sung.

Tại Maple Hotel & Apartment, buffet luôn được bếp chuẩn bị từ sáng sớm với định lượng bằng 120-140% số khách, đảm bảo không khách hàng nào đi ăn sáng trong thời gian quy định của khách sạn từ 6h sáng đến 10h30 sáng bị thiếu thức ăn.

Chuyến đi của bạn vốn đã vui vẻ, chắc chắn sẽ còn hoàn hảo hơn với những mẹo này. Đừng quên liên hệ với nhân viên của Maple Hotel & Apartment khi bạn cần tham khảo về địa điểm ăn uống và ngắm cảnh hay bất cứ sự hỗ trợ nào. Chúng tôi sẽ không chỉ nỗ lực hồi đáp quý khách tốt nhất từ vị trí một khách sạn đẳng cấp và chuyên nghiệp, mà còn là những người dân địa phương hiếu khách, chân thành.